Sản phẩm mới
Ngân hàng điện tử
Dịch vụ thẻ
Lãi suất
Biểu phí dịch vụ
Các mẫu biểu
Mạng lưới Agribank An Phú
Điểm đặt ATM Agribank
Bảng giá CK trực tiếp
Giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Tin tức báo chí
Hội tụ doanh nghiệp
Kiến thức doanh trí
Sức khỏe doanh nhân
CLB thể thao cho Lãnh đạo
Ăn gì du lịch ở đâu
Góc thư giãn
Đoàn Thanh niên

Truy cập: 1595315
Đang xem: 105
  Bạn quan tâm đến những dịch vụ nào của Agribank
  Tiết kiệm cá nhân
Tiền gửi doanh nghiệp
Cho vay cá nhân
Cho vay doanh nghiệp
Dịch vụ chuyển nhận tiền
Ngân hàng điện tử
Sản phẩm thẻ
Bảo lãnh đầu tư
Dịch vụ thanh toán
Thanh toán quốc tế
Thanh toán biên mậu
Chiết khấu chứng từ
Kinh doanh ngoại tệ
 

 
 

 

 

   
 
 
SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG - ĐIỂM CHẤP NHẬN THẺ POS

Các câu hỏi thưởng gặp liên quan đến thẻ tín dụng – điểm chấp nhận thẻ Pos do Agribank An Phú phát hành.

I. Những câu hỏi về điều kiện thủ tục phát hành, tiện ích thẻ tín dụng.

Hỏi: Điều kiện được phát hành thẻ tín dụng ?
Trả lời:
- Có đầy đủ năng lực pháp luật, năng lực hành vi dân sự và chịu trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài điều kiện trên:           
- Đối với các tổ chức, công ty: Phải là người đại diện hợp pháp của tổ chức, công ty đó (Thủ trưởng đơn vị hoặc người được uỷ quyền).
- Đối với cá người nước ngoài: Phải có thời gian cư trú và làm việc còn lại ở Việt Nam tối thiểu bằng thời hạn hiệu lực của thẻ cộng (+) 45 ngày.
Có khả năng tài chính đảm bảo trả nợ trong thời hạn cam kết.
- Đối với tổ chức, công ty: Tổ chức, công ty có tình hình tài chính lành mạnh, không có nợ quá hạn với NHNo.
- Đối với cá nhân: Có thu nhập ổn định.

 

Hỏi: Khách hàng muốn phát hành thẻ tín dụng cần những thủ tục gì ?
Trả lời:

              + Giấy đăng ký mở, sử dụng dịch vụ ngân hàng (mẫu 01/THE đối với thẻ cá nhân, mẫu 01/TQT đối với thẻ công ty).

              + Bản sao giấy đăng ký kinh doanh/CMND/hộ chiếu (xuất trình bản gốc để đối chiếu)

              + Hợp đồng sử dụng thẻ (tham khảo mẫu 04A/TQT, mẫu 04B/TQT).

               Các tài liệu khác, gồm:

              + Giấy xác nhận của cơ quan quản lý lao động (trường hợp phát hành thẻ không có bảo đảm bằng tài sản).

              + Hồ sơ bảo đảm tiền vay (trường hợp phát hành thẻ bảo đảm bằng tài sản ký quỹ, cầm cố, bảo lãnh).

              + Một ảnh (3x4) chụp trong phạm vi thời gian sáu (06) tháng gần nhất.

 

Hỏi: Thẻ tín dụng cung cấp những tiện ích gì cho khách hàng ?
Trả lời:

               - Mua hàng hoá, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên toàn quốc.

               - Ứng tiền mặt tại mạng lưới các điểm ứng tiền mặt bao gồm: hệ thống máy rút tiền tự động (ATM), quầy giao dịch và đơn vị chấp nhận thẻ của ngân hàng.

               - Mua sắm chi tiêu trước, thanh toán sau bằng đồng Việt Nam mà không chịu lãi trong khoảng thời gian tối đa là 45 ngày.

               - An toàn vì không phải đem theo lượng tiền mặt lớn khi mua sắm hàng hoá, dịch vụ.

               - Thuận tiện trong thanh toán mọi nơi, mọi lúc.

               - Cho phép người thân sử dụng hạn mức của chủ thẻ chính để mua sắm hàng hoá, dịch vụ và ứng tiền mặt (thẻ phụ).

               - Tiện lợi trong việc quản lý chi phí công tác của nhân viên (đối với thẻ công ty).

               - Được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt của ngân hàng.

               - Được hưởng dịch vụ khách hàng 24/24

 

II. Những câu hỏi về sử dụng thẻ tín dụng

Hỏi:  Có những hình thức đảm bảo nào cho phát hành thẻ tín dụng ?

Trả lời:
Hiện tại, NHNo có 2 hình thức đảm bảo tín dụng: tín chấp (chủ thẻ phải được cơ quan quản lý lao động hoặc cơ quan thương binh xã hội có thẩm quyền xác nhận mức lương, trợ cấp xã hội hàng tháng) và thế chấp. Các tài sản thế chấp của khách hàng cần được Ngân hàng xác minh trước khi quyết định cấp tín dụng cho khách hàng. Các tài sản này có thể là sổ tiết kiệm và các giấy tờ có giá khác trong hệ thống NHNo hoặc tại bất cứ một ngân hàng nào. Đối với hình thức thế chấp bằng sổ tiết kiệm, khách hàng vẫn được hưởng lãi tiết kiệm.

 

Hỏi: Thẻ tín dụng (Credit Card) và thẻ ghi nợ (Success) khác nhau như thế nào, và có thể chuyển đổi cho nhau được không ?
Trả lời:
Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại thẻ là: Với thẻ tín dụng, khách hàng chi tiêu theo hạn mức tín dụng do Ngân hàng cấp, còn với thẻ ghi nợ khách hàng chi tiêu trực tiếp trên tài khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng. Do đó, việc chuyển đổi từ thẻ này sang thẻ khác là không thể thực hiện, nhưng khách hàng có thể sử dụng nguồn tiền trên tài khoản tiền gửi để trả cho những chi tiêu từ thẻ tín dụng của mình.

 

Hỏi:  Khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, giới hạn rút được xác định như thế nào ?
Trả lời:
Hạn mức rút tiền mặt của thẻ tín dụng được NHNo quy định tối đa bằng một nửa (1/2) hạn mức tín dụng được cấp cho mỗi chủ thẻ. Trong trường hợp hạn mức ứng tiền mặt không sử dụng sẽ được chuyển sang hạn mức chi tiêu hàng hoá, dịch vụ.

 

Hỏi:  NHNo cung cấp những loại thẻ nào ?   
Trả lời:                 
Hiện tại, NHNo cung cấp 02 loại thẻ: thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt dùng để rút tiền và thực hiện các giao dịch khác tại máy ATM và các đơn vị chấp nhận thẻ của NHNo trên phạm vi toàn quốc.

 

Hỏi: Thẻ tín dụng có những hạng thẻ nào ?
Trả lời:
             - Thẻ chuẩn: Có hạn mức tín dụng tối đa 5.000.000 VND

            - Thẻ vàng: Có hạn mức tín dụng từ trên 50.000.000 VND đến 30.000.000 VND

            - Thẻ bạch kim: Có hạn mức tín dụng từ trên 300.000.000 VND đến 500.000.000 VND

             Trong mỗi hạng thẻ chia nhiều hạn mức khác nhau. Hạn mức tín dụng của từng hạng thẻ có thể thay đổi theo thông báo của Tổng Giám đốc NHNo trong từng thời kỳ.

 

Hỏi: Khi thẻ bị đánh cắp/thất lạc hoặc nghi ngờ bị lộ thông tin của thẻ cần làm gì?
Trả lời:
             Khi bị mất thẻ/bị đánh cắp hay để lộ PIN, khách hàng có trách nhiệm thông báo ngay cho chi nhánh NHNo hoặc Trung tâm Thẻ bằng mọi phương tiện có thể. Khách hàng phải cung cấp tối thiểu các thông tin sau: Số thẻ, họ và tên chủ thẻ, thời hạn hiệu lực, họ và tên người trực tiếp thông báo, tên chi nhánh phát hành, thời gian và địa điểm xảy ra sự việc. Sau đó, khách hàng có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục báo mất/bị đánh cắp/lộ PIN theo quy định tại chi nhánh phát hành thẻ.

             Lưu ý: Khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ các giao dịch của thẻ đã thực hiện trước khi và trong vòng 05 ngày kể từ thời điểm NHNo nhận được thông báo bằng văn bản của khách hàng về việc thẻ bị mất.

 

Hỏi: Khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng nữa, khách hàng cần làm những thủ tục gì?
Trả lời:
             NHNo chấm dứt việc sử dụng thẻ và thu hồi thẻ trước hạn khi chủ thẻ có yêu cầu chấm dứt sử dụng thẻ bằng văn bản. Trường hợp này, chủ thẻ phải thanh toán toàn bộ dư nợ còn lại. Hợp đồng sử dụng thẻ sẽ hết hiệu lực sau khi chủ thẻ thanh toán toàn bộ dư nợ cho NHNo.

 

Hỏi:  Khi đã phát hành thẻ tín dụng tại NHNo&PTNT Việt Nam rồi, khách hàng có phải đóng thêm khoản phí hàng năm nào không?
Trả lời:
             Đối với thẻ tín dụng, ngoài phí phát hành phải nộp khi đăng ký sử dụng thẻ thì khách hàng phải đóng thêm phí thường niên hàng năm cho thẻ, cụ thể:

             Thẻ chuẩn: 100.000VND/1 năm

             Thẻ vàng: 200.000VND/1 năm

             Thẻ bạch kim: 300.000VND/1 năm

             Hiện tại, NHNo miễn phí thường niên năm đầu sử dụng thẻ.

 

III. Những câu hỏi về giao dịch thẻ ATM tại điểm chấp nhận thẻ

Hỏi: Khách hàng có thể thực hiện được những giao dịch gì ?

Trả lời:
- Rút tiềm
- Thanh toán hàng hoá, dịch vụ.        

 

Hỏi: Hướng dẫn khách hàng giao dịch tại POS của ĐVCNT.
Trả lời:
             Khi khách hàng thanh toán tiền mua sắm hàng hoá, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thẻ, nhân viên thu ngân sẽ yêu cầu khách hàng xuất trình thẻ để thanh toán.

             Thẻ được quẹt qua thiết bị đọc thẻ điện tử và khách hàng phải nhập PIN vào để thực hiện giao dịch (Lưu ý là không để bất kỳ ai nhìn thấy số PIN khách hàng đang nhập vào).

             Nhân viên thu ngân sẽ in hoá đơn xác nhận giao dịch, khách hàng hãy kiểm tra kỹ số thẻ, số tiền giao dịch, loại tiền giao dịch và các thông tin trên hoá đơn giao dịch thẻ trước khi ký vào 3 liên hoá đơn theo yêu cầu (đảm bảo chữ ký phải khớp đúng với mẫu chữ ký ở mặt sau của thẻ), khách hàng giữ lại 01 liên để tham chiếu khi cần thiết.

 

Hỏi: Thẻ Success có thể sử dụng tại POS của hệ thống Ngân hàng khác được không?
Trả lời:
             Hiện tại là chưa được, do hệ thống các ngân hàng chưa kết nối với nhau. Do vậy thẻ Success của NHNo chỉ có thể giao dịch tại POS của NHNo.

 

Hỏi: Những điểm đáng chú ý khi khách hàng sử dụng thẻ tại các ĐVCNT?
Trả lời:
             Khi thanh toán tại các Đơn vị chấp nhận thẻ, khách hàng nên quan sát đừng để thẻ của khách hàng ra khỏi tầm mắt, chỉ chấp nhận để thẻ của khách hàng được quẹt trên thiết bị đọc thẻ chứ không phải bất kỳ thiết bị lạ nào khác để đảm bảo thẻ của khách hàng không bị sao chép dữ liệu.

 

Hỏi: Các hoá đơn in ra từ các giao dịch tại các Đơn vị chấp nhận thẻ có cần thiết phải giữ lại không?
Trả lời:
             Có, đây là bằng chứng để đối chiếu với các sao kê của khách hàng và là cơ sở để thực hiện tra soát (nếu có sự sai khác hay khiếu nại).

 

Hỏi: Khi có sự không khớp đúng về các giao dịch, khách hàng phải làm gì?
Trả lời:
             Khi xảy ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa số tiền giao dịch và hoá đơn, khách hàng phải thông báo ngay cho Đơn vị chấp nhận Thẻ. Nếu sự sai khác được phát hiện sau một thời gian (không quá 01 tháng kể từ ngày phát sinh giao dịch), phải thông báo ngay cho Ngân hàng để được giải đáp thoả đáng.

 

IV. Những câu hỏi về giao dịch Thẻ tin dụng tại Điểm chấp nhận thẻ - POS

Hỏi: Hướng dẫn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.
Trả lời:
a. Đối với giao dịch trực tuyến được xử lý qua EDC:

- Thực hiện quẹt (Swape) thẻ của khách hàng qua EDC để đọc các dữ liệu. ĐVCNT tuyệt đối không được phép nhập các thông số của thẻ bằng tay vào máy EDC để thực hiện thanh toán.

 - Đối chiếu bảo đảm sự khớp đúng giữa số thẻ in nổi trên thẻ với số thẻ hiện trên màn hình của máy EDC.

- Nhập số tiền khách hàng phải trả vào EDC.

- In 03 liên hoá đơn thanh toán thẻ.

- Yêu cầu khách hàng ký vào 03 liên hoá đơn do máy EDC in ra. Đối chiếu chữ ký trên hoá đơn đảm bảo khớp đúng với chữ ký mẫu trên băng chữ ký ở mặt sau của thẻ.

 

b. Đối với giao dịch không trực tuyến:

- Thực hiện quẹt (Swape) thẻ của khách hàng qua EDC để đọc các dữ liệu. ĐVCNT tuyệt đối không được phép nhập các thông số của thẻ bằng tay vào máy EDC để thực hiện thanh toán.

- Đối chiếu bảo đảm sự khớp đúng giữa số thẻ in nổi trên thẻ với số thẻ hiện trên màn hình của máy EDC.

- Nhập số tiền khách hàng phải trả vào EDC.

- ĐVCNT phải liên hệ với Trung tâm Thẻ NHNo để xin cấp số phê duyệt giao dịch. Trường hợp Trung tâm Thẻ từ chối cấp số phê duyệt: ĐVCNT tuyệt đối không được phép thực hiện giao dịch.

- Nhập số phê duyệt do Trung tâm Thẻ cấp vào EDC.

- In 03 liên hoá đơn thanh toán thẻ.

- Yêu cầu khách hàng ký vào 03 liên hoá đơn do máy EDC in ra. Đối chiếu chữ ký trên hoá đơn đảm bảo khớp đúng với chữ ký mẫu trên băng chữ ký ở mặt sau của thẻ

  

 

 

Lưu đọc sau     Gửi cho bạn bè     In nội dung     Ý kiến bạn đọc     Về đầu trang

CÁC Dịch vụ thẻ KHÁC

> Giới thiệu về dịch vụ thẻ Agribank
> Thẻ Tín dụng Quốc tế Agribank Visa
> Thẻ Tín dụng Quốc tế Agribank MasterCard
> Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank Visa/ Agribank MasterCard
> Thẻ ghi nợ nội địa
> BIỂU PHÍ, LÃI SUẤT DỊCH VỤ THẺ
> HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ ATM AGRIBANK
> HỎI ĐÁP VỀ SỬ DỤNG THẺ ATM - THẤU CHI
 
 
 
   
   
   
   
   
   
   
   
   

Mang phồn thịnh đến với khách hàng